CHIA SẺ

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY KÈ BẠC

Kè Bạc là cây cọ trang trí tuyệt vời với một sự hiện diện nổi bật ở trung tâm khi trồng đơn lẽ hay trồng thành cụm, cho mỗi tán lá mở rộng.



Cây Kè Bạc được ươm trồng

Tránh trồng cây này trong cảnh quan nhỏ. Ngoài ra, ở Kè Bạc xen giữa nền lá xanh là màu bạc tự nhiên, tạo thêm một chút lạnh dịu dàng cho không gian ngoại thất.

Cách trồng Cây Kè Bạc

Nên trồng cây ngay sau khi bứng thì Cây Kè Bạc mau phục hồi bộ rễ và không bị mất sức. Khi bứng cây lưu ý dùng dụng cụ chuyên dùng cắt bộ rễ Kè Bạc liền mặt nhằm bảo vệ các mô rễ không bị dập hư.


Vườn Cây Kè Bạc

Nên trồng ở nơi mà cây có thể đón được đủ ánh nắng mặt trời và đất có khả năng thoát nước tốt. Nếu trồng cây trong chậu, bạn nên dùng đất trộn với một phần chất khoáng bón cho cây, một phần than bùn và một phần đất chậu. Cần nhớ rằng chậu phải có lỗ thoát nước dễ dàng.

Cách chăm sóc Cây Kè Bạc

Giữ đất xung quanh cây luôn luôn ẩm. Tưới nước cho cây hàng ngày trong hai tuần đầu tiên sau khi trồng bằng cách để một vòi nước chảy chậm ngay ở gốc. Sau đó, giảm xuống còn 2 đến 3 lần một tuần vào buổi sáng hoặc buổi chiều, không tưới nước vào giữa trưa.


Cây Kè Bạc

Bón phân cho cây hai hoặc ba tháng sau khi trồng. Thêm phân hữu cơ như phân bò hoai mục, phân trùn quế, phân xanh rác mục…để tạo độ ẩm thường xuyên cho bộ rễ cây.

Phòng ngừa sâu bệnh

Kè Bạc thường bị các loài Bọ Xanh Bọ Nẹt, Sâu Cuốn Lá, Rầy Mềm, Nhện…tấn công làm giảm sức sống của cây. Vì vậy, nên sử dụng các loại thuốc trừ BVTV chuyên dùng cho Bọ Cánh Cứng hay Rầy Rệp phun phòng trừ.