CHIA SẺ

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

SỰ KHÁC NHAU GIỮA CÂY KÈ BẠC MỸ VỚI CÂY KÈ TA

Hai Giống Kè Bạc Mỹ và Kè Ta đều là những giống cây ngoại thất đẹp được nhiều các công trình ưa chuộng chọn lựa để trang trí. Để giúp quý khách hàng nhận biết và phân biệt hai loại cây này, chúng tôi mời quý khách cùng tìm hiểu qua sự so sánh ở bài viết dưới đây.



Cây Kè Ta

Khác nhau về nguồn gốc

Cây Kè Bạc Mỹ có nguồn gốc từ Châu Mỹ, có tên khoa học Bismarckia nobilis, cây được du nhập về nước ta trồng trong nhiều năm nay.


Cây Kè Bạc Mỹ

Cây Kè Ta, hay còn gọi là Kè Đỏ có tên khoa học là Livistona rotundifolia. Cây có nguồn nguồn gốc từ Việt Nam và cung được trồng phổ biến trong cả nước. Trước kia, cây này là cây mọc hoang dại vùng đồi trung du Miền Bắc và Miền Trung nước ta.

Khác nhau về hình thái và sinh lý

Cây Kè Bạc Mỹ thân hình trụ cao 3-5m, còn Cây Kè Ta thân nhỏ hơn nhưng cao đến 20m, đơn thân. Thân có nhiều gai dày do cuống lá rụng để lại, thân già nhẵn với các sẹo đều đặn

Bẹ lá của Cây Kè Bạc Mỹ dài, có quạt lá lớn tỏa tròn chia thùy ở đỉnh bẹ tán to hơn so với lá của Cây Kè Ta. Hơn nữa, lá Cây Kè Bạc Mỹ có màu trắng bạc, lá Cây Kè Ta có màu xanh thông thường.


Điểm khác nhau của Cây Kè Bạc Mỹ và Cây Kè Ta

Quả của Cây Kè Bạc Mỹ khi chín có màu nâu đen, quả của Cây Kè Ta khi chín có màu đỏ rất đẹp và nổi bật hơn.

Đặc điểm sinh lý: Hai loại cây này dễ trồng, thích nghi với nhiều vùng đất và khí hậu khác nhau. Cây có tốc độ sinh trưởng chậm, có tuổi thọ cao, nhu cầu nước trung bình, có khả năng chịu hạn tốt.