CHIA SẺ

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY KÈ BẠC

Cây Kè Bạc Mỹ là giống cây nhập khẩu, tuy nhiên lại tỏ ra thích hợp với điều kiện và khí hậu nước ta. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Nếu bạn muốn có những Cây Kè Bạc đẹp chỉ cần chú ý một số kỹ thuật chăm sóc đơn giản dưới đây.


Kỹ thuật chăm sóc Cây Kè Bạc

Luôn giữ ẩm và cung cấp đủ ánh sáng cho Cây Kè Bạc

Cây Kè Bạc sau khi trồng cần giữ đất xung quanh cây luôn luôn ẩm bằng cách tưới nước hàng ngày. Bạn tưới nước cho cây hàng ngày trong hai tuần đầu tiên sau khi trồng bằng cách để một vòi nước chảy chậm ngay ở gốc. Sau đó, giảm xuống còn 2 đến 3 lần một tuần vào buổi sáng hoặc buổi chiều, không tưới nước vào giữa trưa.


Luôn giữ ẩm và cung cấp đủ ánh sáng cho Cây Kè Bạc

Vị trí trồng:
Dù là trồng trực tiếp trên nền đất hay trong chậu thì cũng nên trồng cây ở nơi nhiều ánh sáng. Bởi đây là giống cây ưa sáng, thiếu ánh sáng lá cây sẽ bị vàng và héo.

Cung cấp đủ dinh dưỡng cho Cây Kè Bạc

Cây Kè Bạc phù hợp nhất là được trổng ở nơi đất thịt có cát pha giúp thoát nước tốt, vì thế khi trồng bạn cũng cần lưu ý. Ngoài ra, bạn có thể bón thêm phân hữu cơ như phân bò hoại mục, phân trùn quế… để tạo độ ẩm thường xuyên cho bộ rễ cây.


Cung cấp đủ dinh dưỡng cho Cây Kè Bạc

Sau khi trồng khoảng 2-3 tháng có thể bón phân cho cây, dùng phân bón theo hướng dẫn ghi trên bao bì để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cây. Bạn quan sát, khi thấy cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay. Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.

Bạn có nhu cầu được tư vấn để tự chăm sóc Cây Kè Bạc Mỹ hoặc sử dụng dịch vụ chăm sóc cây cảnh có thể gọi Hotline 01689667517 của Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được hỗ trợ về kỹ thuật chăm sóc Cây Kè Bạc Mỹ.